Hiện nay, xuất nhập khẩu Alibaba là một sàn thương mại rất chất lượng để các doanh nghiệp hay chủ shop lựa chọn. Vậy tại sao Alibaba nhận được sự tin cậy lớn vậy từ khách hàng? Hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Xuất nhập khẩu Alibaba là gì?

Alibaba là một sàn thương mại điện tử được ra đời vào năm 1999 bởi Jack Ma và 17 người đồng sáng lập khác. Đây là một website được xây dựng theo mô hình B2B (Business to Business). Theo đó, các cá nhân bán buôn nhỏ lẻ hay doanh nghiệp lớn đều có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng và quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới.

Chỉ sau vài năm xuất hiện, xuất nhập khẩu Alibaba đã bùng nổ để gây tiếng vang lớn trên thị trường thương mại toàn cầu. Ước tính đến nay, sàn giao dịch trực tuyến này sở hữu cho mình hơn 150 triệu người dùng tại 190 quốc gia với gần 6000 danh mục sản phẩm đa dạng.

Từ đây, bạn đọc có thể thấy được độ phủ sóng và sức mạnh càn quét đến mức nào của Alibaba dưới thời Jack Ma.

Xuất nhập khẩu Alibaba

Alibaba giúp kết nối doanh nghiệp trên toàn cầu.

Tuy nhiên, những số liệu trên cũng chỉ là tương đối. Và mình ở đây để cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về trang bán hàng khổng lồ này.

Tại sao nên chọn xuất nhập khẩu Alibaba?

Ngành hàng đa dạng

Như nói ở trên, xuất nhập khẩu Alibaba sử dụng mô hình kết nối toàn cầu với mục tiêu mang mọi doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, website cũng có cho mình một số lượng sản phẩm vô cùng phong phú và đa dạng.

Khách hàng có thể đưa ra nhiều hơn một sự lựa chọn về giá cả, chất lượng và kênh bán hàng trên cùng một sản phẩm được tìm kiếm. Sự linh hoạt này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người mua. Và trở thành một bản mẫu hoàn hảo cho những trang thương mại điện tử ra đời sau để học tập, noi theo.

Độ uy tín cao

Một ưu điểm nữa cho lý do lựa chọn xuất nhập khẩu Alibaba là nhờ vào độ uy tín của website này. Theo đó, sàn thương mại trực tuyến đã đưa ra một loạt những cam kết và chính sách để bảo vệ quyền lợi cho người dùng.

Nổi bật nhất là hệ thống Alibaba sử dụng một cổng thanh toán đáng tin cậy. Dù bạn là người mua hay bán hàng online thì cũng không lo sợ việc bị lộ thông tin tài khoản và địa chỉ nơi ở cho bên thứ ba. Giao dịch diễn ra giữa khách hàng và chủ kinh doanh sẽ nhận được sự đảm bảo tuyệt đối.

Bên cạnh đó, khi khách hàng đến với Alibaba, bạn sẽ được trải nghiệm chế độ bảo đảm thương mại. Ví dụ, người mua ở Việt Nam và đặt mua sản phẩm tại Hàn Quốc thông qua trang web này. Họ sẽ được đảm bảo về dịch vụ ship hàng, thời gian giao nhận và chất lượng của mặt hàng đúng như những gì người bán quảng cáo.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng yên tâm hơn rất nhiều khi mua hàng tại đây, vì khi nhận hàng bạn được phép kiểm tra sản phẩm xem đủ số lượng và mẫu mã đã đặt hay không.

Như vậy, xuất nhập khẩu Alibaba đã cung cấp cho khách hàng rất nhiều bảo đảm. Thậm chí, trong quá trình giao dịch, nếu có sai sót nào xảy ra, trang thương mại trực tuyến cam đoan giải quyết ổn thỏa. Và ưu tiên lớn nhất cho quyền lợi của người dùng.

Tại sao nên chọn xuất nhập khẩu Alibaba

Alibaba có nhiều chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Giao diện dễ dàng sử dụng

Alibaba sử dụng một hệ thống với giao diện thân thiện dành cho thành viên của trang.

Dù bạn là người nước ngoài nhưng cũng không lo sẽ không hiểu ngôn ngữ hay cách chuyển đổi tiền tại quốc gia bày bán sản phẩm. Lý do là vì người dùng được tùy ý lựa chọn quốc gia, ngôn ngữ, đơn vị tiền tệ phù hợp với mục đích mua bán.

Thêm vào đó, trang thương mại điện tử còn cung cấp đến người dùng những hướng dẫn tỉ mỉ từ việc đăng ký tài khoản, tìm kiếm sản phẩm và chọn mua đơn hàng.

Nhờ đây, xuất nhập khẩu Alibaba cũng được nhiều thành viên trải nghiệm đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ thanh toán sau

Đây là một giải pháp đang được Alibaba áp dụng rất tốt so với các sàn thương mại điện tử khác.

Đôi khi, các nhà kinh doanh nhỏ lẻ hay cá nhân muốn khởi nghiệp e ngại việc đặt một số lượng lớn sản phẩm vì khả năng tài chính không cho phép. Nhận thấy những khó khăn, trăn trở đó, tập đoàn Alibaba ngay lập tức đưa ra hướng giải quyết. Một tính năng được gọi là hỗ trợ thanh toán sau đã đưa đến cho các đơn vị cần nguồn vốn.

Như vậy, người mua vẫn có thể đặt và nhập hàng về đến kho ngay cả khi chưa có đủ ngân sách chi trả cho đơn hàng.

Quỹ Kabbage Funding sẽ là nguồn hỗ trợ cho ưu đãi “Hỗ trợ trả sau” này và cho phép người dùng nợ với mức tiền trong khoảng 500 – 150,000 USD (lãi suất được tính là 3,5%).

Lợi ích khi đăng ký gian hàng xuất nhập khẩu Alibaba

Việt Nam là một quốc gia trẻ trung và năng động. Mỗi năm, số lượng Startup tăng lên không ngừng cùng với mức độ cạnh tranh gắt gao. Do đó, việc đăng ký gian hàng xuất nhập khẩu Alibaba là một cơ hội to lớn để quảng bá thương hiệu và mang sản phẩm Việt gần hơn đến với bạn bè quốc tế.

Tuy nhiên, để được chấp thuận đăng ký mở gian hàng tại đây thì lại không phải chuyện mà ai cũng làm được. Nếu thành công, thì đi kèm với khó khăn lúc trước là những lợi ích xứng đáng được nhận về. Cụ thể như sau:

Giao lưu thương mại quốc tế

Alibaba được biết đến là một trong những trang giao dịch lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, có đến hàng triệu số lượt trao đổi được diễn ra giữa người mua và người bán trên đây.

Khi nhận được chứng chỉ uy tín quốc tế về chất lượng gian hàng, người dùng xuất khẩu sẽ được bày bán các mặt hàng. Đồng thời, đưa sản phẩm tiếp cận đến một nguồn mua hàng vô cùng dồi dào và đáng tin cậy.

Như vậy, không cần tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc vào việc bày trí, thuê mặt bằng, bạn vẫn có cho mình một gian hàng và đông đảo khách hàng từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Lợi ích của xuất nhập khẩu Alibaba

Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí trong việc bán hàng.

Chi phí thấp và lợi nhuận cao

Đặc điểm thu hút được lượng lớn đơn vị xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử này là ở mức phí phải bỏ ra để thuê được một gian hàng. Thông thường chỉ từ vài triệu cho mỗi tháng. Đổi lại, người dùng sẽ thu về được cơ hội mở rộng thị trường, tiếp cận nhiều hơn đến các nơi đang cần tìm nguồn hàng.

Đồng thời, nếu sản phẩm bán ra chất lượng và nhận nhiều tin cậy từ người mua, bạn có thể ký cho mình những bản hợp đồng lớn nâng tầm thương hiệu.

Bên cạnh đó, khi kênh bán hàng đủ uy tín để phát triển lớn mạnh, doanh nghiệp xuất khẩu còn được tham gia hội chợ quốc tế do Alibaba tổ chức. Nhằm giúp mọi người được giao lưu, học hỏi, và kết nối các đơn vị kinh doanh đến gần nhau hơn.

Lời Kết

Như vậy, mình đã tổng hợp và đưa đến những kiến thức bổ ích nhất cho bạn đọc. Hy vọng với thông tin được cung cấp, người dùng sẽ có cho mình được lý do để chọn lựa xuất nhập khẩu Alibaba. Tuy nhiên, mọi đánh giá chỉ là tương đối. Hãy có đủ sự kiểm định, phân tích trước khi giao dịch bất kỳ sản phẩm nào. Và cùng học nhiều hơn để có những tips trở thành người tiêu dùng thông minh.

(Visited 105 times, 1 visits today)