Bạn vẫn mơ hồ về bảng size quần áo Trung Quốc. Bảng size quần áo Trung Quốc và Việt Nam có điểm gì khác biệt? Chẳng hạn size 90 cho bé bao nhiêu kg là hợp lý? Để trả lời câu hỏi này chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Tips Order nhé!

Sự khác biệt giữa size quần áo Trung Quốc và Việt Nam

Khi lướt mạng tìm hiểu về các mẫu quần áo Trung Quốc cho bé bạn thường hay gặp các cụm từ như size 90. Vậy size 90 cho bé bao nhiêu kg? Thực chất cách gọi này bắt nguồn từ bảng size quần áo của Trung Quốc.

Tuy vậy nhưng size quần áo Trung Quốc và Việt Nam cũng không khác nhau là mấy. Thực chất người Trung Quốc sẽ có thể trạng lớn hơn người Việt một chút. Đối với người Việt Nam, size quần áo thường chỉ quy định theo chiều cao, cân nặng.

Còn với Trung Quốc họ sẽ quan tâm đến các chi tiết như:

  • Chiều rộng vai
  • Vòng ngực
  • Vòng bụng
  • Chiều dài áo
  • Kích thước trên
  • Kích thước dưới
size 90 cho bé bao nhiêu kg

size 90 cho bé bao nhiêu kg

Qua đó có thể thấy bảng size của Trung Quốc khá chi tiết và nhiều yếu tố. Vì vậy nhiều người mới đọc sẽ cảm thấy chưa hiểu và không quen. Tuy nhiên thực tế nó cũng không khó lắm nếu bạn chịu khó để ý một chút.

Để trả lời được cho câu hỏi size 90 cho bé bao nhiêu kg bạn cần dịch bảng size quần áo của Trung Quốc. Và cần hiểu rõ các ký tự về size quần áo trong các bảng này.

Size 90 cho bé bao nhiêu kg

Size 90 cho bé bao nhiêu kg chắc hẳn là thắc mắc chung của nhiều người khi nhìn vào bảng size. Bởi thực tế bảng size quần áo Việt Nam và Trung Quốc trông sẽ khác nhau rất nhiều. Để biết được size 90 cho bé bao nhiêu kg bạn cần nhờ đến sự tư vấn của nhân viên.

Dựa vào bảng size quần áo của trẻ em mà có thể thấy size 90 cho bé từ 11 đến 13 kg và cao 90 đến 100 cm. Size 90 thích hợp với lứa tuổi từ 3 – 4 tuổi.

Giải thích ký hiệu trong bảng size quần áo Trung Quốc cho bé

Để các mẹ hiểu rõ hơn về bảng size quần áo Trung Quốc Tips order xin đưa ra một số giải thích:

Ký hiệu số theo cân nặng

Đối với size quần áo Trung Quốc theo cân nặng, các size thường được đánh các số thứ tự. Vì vậy khi nhìn vào bảng size nhiều người thường đặt ra câu hỏi chẳng hạn như “size 90 cho bé bao nhiêu kg? “. Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang băn khoăn.

size 90 cho bé bao nhiêu kg

Lựa chọn đúng size cho bé là điều rất quan trọng

Mỗi một số thứ tự trong bảng size sẽ tương ứng với một mốc cân nặng. Các mẹ có thể dựa vào cân nặng của bé nhà mình và tìm được size phù hợp.

Ký hiệu số theo độ tuổi

Với bảng size này thường được ký hiệu theo chữ và số. Phần chữ dùng để chỉ tháng (dành cho trẻ sơ sinh). Còn lại với trẻ nhỏ size quần áo sẽ tương ứng với chiều cao của bé.

Ký hiệu số theo kích cỡ

Những ký hiệu trong bảng size quần áo thường hay được quy đổi thành các size như XS, S, M, L, XL. Mỗi một size lại phù hợp với cận nặng, kích thước khác nhau.

Với bé trai và bé gái nếu cùng một cỡ size nhưng sẽ có sự khác biệt. Bởi thể trạng của bé trai và bé gái khác nhau hoàn toàn. Chẳng hạn cùng một size M nhưng của bé trai sẽ nhỉnh hơn của bé gái.

Một số lưu ý khi chọn quần áo cho bé

Để lựa cho bé nhà mình những bộ đồ vừa vặn, xinh xắn bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Dựa theo cân nặng, chiều cao thực tế

Khi lựa chọn quần áo cho bé bạn không chỉ quan tâm đến độ tuổi thôi. Bởi thực tế chiều cao, cân nặng là yếu tố chính quyết định. Cùng một độ tuổi nhưng sẽ có bé phát triển nhanh hơn, cao hơn và nặng hơn.

size 90 cho bé bao nhiêu kg

Size 90 cho bé từ 11 – 13 kg là hợp lý

Vì vậy bạn không thể chỉ căn cứ vào độ tuổi để chọn quần áo cho bé. Khi lựa chọn các mẹ nên dựa vào cân nặng thực tế tránh trường hợp mua rồi bị chật hoặc ngắn quá, dài quá…

Sự hỗ trợ của nhân viên

Nếu bạn không hiểu bảng quy đổi size quần áo thì nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên. Bạn chỉ cần cung cấp các thông tin như cân nặng, chiều cao, độ tuổi, giới tính,…Các nhân viên sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được bộ đồ ưng ý nhất có thể.

Hơn nữa có sự hỗ trợ của nhân viên bạn sẽ tránh được trường hợp chọn nhầm size.

Chọn rộng hơn 1 size

Đây là kinh nghiệm được nhiều bà mẹ truyền tai nhau khi mua quần áo cho con. Bởi các bé đang trong độ tuổi lớn nên phát triển rất nhanh. Vì thế khi mua quần áo các mẹ nên chọn rộng hơn 1 size cho bé.

size 90 cho bé bao nhiêu kg

Chọn rộng hơn 1 size giúp bé thoải mái khi mặc

Nếu mua quần áo vừa với bé thì chẳng mấy mà các bé bị chật quần áo. Hoặc quần áo của các bé nhanh bị ngắn.

Lưu ý khi chọn váy cho bé gái

Khi muốn mua váy cho công chúa nhỏ của mình các mẹ cần để ý đến chiều rộng vai và ngực. Hai tiêu chí này sẽ giúp cho mẹ lựa được bộ váy phù hợp với bé. Tránh trường hợp chọn không đúng sẽ khiến kích vai gây khó chịu khi mặc. 

Qua bài viết trên tips order đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc với câu hỏi size 90 cho bé bao nhiêu kg. Các mẹ cần hiểu rõ được những ký hiệu trong bảng size quần áo. Từ đó lựa chọn cho bé được những bộ đồ thật đẹp và dễ thương nhé !

(Visited 2.270 times, 1 visits today)