Trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều loại collagen khác nhau. Nhưng nhiều chị em vẫn ưu tiên sử dụng viên uống collagen bởi đặc tính tiện lợi và nhanh gọn. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn 7 loại viên uống collagen được ưa chuộng nhất hiện nay.

Collagen thực chất là gì?

Collagen là dạng protein, chiếm khoảng ⅓ tổng lượng protein có trong cơ thể. Riêng khu vực da, chúng chiếm tới 70% cấu trúc của da, được phân bố ở tầng hạ bì. Tóm lại, collagen được ví như là chất keo dính để liên kết tế bào và bộ phận cơ thể. Chúng giúp cơ thể tạo thành một khối hoàn chỉnh và hoạt động trơn tru.

Có 2 cách để bạn nạp thêm lượng collagen vào trong cơ thể:

  • Bổ sung collagen dạng thẩm thấu ngoài da thông qua mỹ phẩm như: sữa rửa mặt, kem dưỡng serum,,..
  • Bổ sung collagen dạng đường uống: sử dụng thực phẩm chứa collagen như bơ, tỏi, cá hồi. Hoặc bạn có thể sử dụng các chế phẩm collagen dạng viên uống, nước, bột, gel hoặc thạch.
Collagen là một dạng protein

Collagen là một dạng protein

Viên uống collagen đem lại tác dụng gì?

Collagen là một thành phần đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng đặc biệt ở phụ nữ. Một số lợi ích nổi bật có thể kể đến như:

  • Tham gia sản xuất mạch máu và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, tim mạch hay xơ cứng động mạch. Ngoài ra chúng còn phòng ngừa các bệnh về xương khớp và tăng khả năng phục hồi sau tổn thương.
  • Bổ sung tinh chất giúp bạn có được một đôi mắt sáng khỏe. Bởi vì collagen là dạng liên kết có trong thủy tinh thể. Do vậy, thiếu hụt collagen sẽ làm giác mạc kém đi, gây nên tình trạng suy giảm thị lực.
  • Tăng cường khả năng hoạt động não bộ giúp tư duy và nhanh nhạy hơn.
  • Collagen có tác dụng làm đẹp da, tăng độ đàn hồi và giảm dấu hiệu lão hóa trên da. Chúng cung cấp dinh dưỡng nuôi dưỡng tế bào sừng, giúp tóc và móng phát triển và cứng cáp hơn.
Công dụng tuyệt vời của viên uống collagen

Công dụng tuyệt vời của viên uống collagen

Tiêu chí chọn mua viên uống collagen

Collagen tuy tốt nhưng nếu lựa chọn không đúng loại sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, việc chọn mua viên uống collagen như nào được rất nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 4 tiêu chí cơ bản để chọn mua collagen đúng cách.

Thương hiệu

Thương hiệu lớn cung cấp sản phẩm collagen đều đã được kiểm nghiệm và chứng thực về độ an toàn. Khi sử dụng bạn sẽ bớt lo lắng phần nào về thành phần hay chất lượng. Một số thương hiệu nổi tiếng như Youtheory Nutrawise, Neocell, Nature Life, DHC, Shiseido,.. 

Đại lý hoặc nhà phân phối chính hãng

Tốt nhất bạn nên chọn mua collagen tại các đại lý phân phối được ủy quyền chính hãng. Bạn cũng có thể mua tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada. Do đó, việc mua sản phẩm chính hãng tại thời điểm hiện tại, không gặp quá nhiều khó khăn nữa.

Phù hợp với nhu cầu và độ tuổi sử dụng

Trước khi mua viên collagen về sử dụng, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và đối tượng sử dụng. Hầu hết sản phẩm dành cho nam và nữ và được chỉ định cụ thể về đối tượng khuyên dùng. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo bảng thành phần của sản phẩm. Có một số collagen được chiết xuất từ hải sản. Do đó, những người bị dị ứng hải sản, cần đặc biệt chú ý đến bảng thành phần.

Nguồn gốc Collagen được sử dụng

Nhiều loại collagen được chiết xuất từ da cá hoặc da heo. Da cá ở biển sâu thường được đánh giá cao hơn bởi hiệu quả vượt trội. Collagen tinh chế từ da cá có độ thẩm thấu nhanh hơn gấp 5-7 lần so với collagen thông thường.

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn collagen sinh học. Do chúng được chiết xuất từ các nguyên liệu sạch theo công nghệ Bio. Thành phẩm sản xuất ra không chứa độc tố, thành phần phụ hay hóa chất.

Cách uống collagen hiệu quả và hiệu quả nhất

Viên uống collagen thuộc thực phẩm chức năng nhưng không có nghĩa bạn thích uống lúc nào cũng được. Uống đúng liều và đúng thời điểm khiến collagen hoạt động đạt hiệu quả nhất. “Khung giờ vàng” uống collagen là trước 30 phút khi ăn sáng và trước 30-60 phút khi đi ngủ. 

Uống sai thời điểm và hàm lượng sẽ gây ra một số tác dụng phụ như nổi mụn. nóng trong,..Nếu được bạn nên sử dụng collagen theo lộ trình, mỗi lộ trình kéo dài 2-3 tháng. 

Cách uống collagen dạng viên đúng cách

Cách uống collagen dạng viên đúng cách

Gợi ý 7 viên uống collagen được yêu thích nhất

Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn 7 loại viên uống collagen được ưa chuộng nhất. Điều này giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và lựa chọn được loại collagen phù hợp nhất.

Viên uống collagen Mỹ – Youtheory Collagen + Biotin

Viên uống collagen Youtheory + Biotin được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Youtheory xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm sử dụng collagen thủy phân từ da bò gồm Type 1, Type 2 và Type 3. Biotin và vitamin C giúp thúc đẩy và chuyển hóa để protein dễ dàng được hấp thụ.

  • Thành phần: Collagen Type I, II và III, Vitamin C, Biotin.
  • Đối tượng sử dụng: người trưởng thành và người lớn tuổi gặp phải tình trạng lão hóa da. Những người thường xuyên tiếp xúc với tia UV, bị rụng tóc và mắc các bệnh về xương khớp.
  • Công dụng: sản phẩm giúp chống lại lão hóa, giảm thiểu tình trạng sạm nám và tàn nhang trên da. Sản phẩm hỗ trợ tình trạng và cải thiện tình trạng rụng tóc, móng yếu.
  • Hướng dẫn sử dụng: dùng 6 viên/ngày/2 lần.
  • Giá bán: 610.000 đồng.

Viên uống collagen Úc – Bio-Marine Collagen Plus

Viên uống đẹp da Bio-Marine Collagen Plus được “khai sinh” tại hãng Golden Health từ xứ sở Kangaroo – nước Úc. Sản phẩm chứa 100% thành phần có nguồn gốc thiên nhiên cùng nhiều dưỡng chất quý hiếm. 

  • Thành phần: Marine Collagen, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho, sữa ong chúa.
  • Đối tượng sử dụng: người trưởng thành và người lớn tuổi gặp phải tình trạng về da, tóc và móng. Sản phẩm thích hợp cho phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, tiền kinh nguyệt.
  • Công dụng: Cải thiện và làm đẹp làn da khỏi thâm sạm tàn nhang và chống lão hóa sớm trên da. Giúp ổn định tinh thần cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kình hoặc mãn kinh khỏi chứng mất ngủ.
  • Hướng dẫn sử dụng: dùng 2 viên/ngày/2 lần.
  • Giá bán: 690.000 đồng.

Viên uống collagen Mỹ – Neocell Super Collagen +C with Biotin

Viên uống collagen nổi tiếng không thể bỏ qua đó là Neocell Super Collagen. Đây là sản phẩm best seller của thương hiệu Neocell có nguồn gốc từ Mỹ. Viên uống được khách hàng đánh giá rất cao và khuyến khích sử dụng trên nhiều diễn đàn làm đẹp.

  • Thành phần: Collagen Type I và III, vitamin C, Biotin.
  • Đối tượng sử dụng: phù hợp với người chơi thể thao, tập gym hay có nhu cầu cải thiện cơ bắp, sức đề kháng. Đồng thời chị em mong muốn cải thiện tình trạng da và tóc cũng được khuyến khích sử dụng.
  • Công dụng: Sản phẩm đem đến công dụng hữu hiệu trong việc tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn. Nếp nhăn tại vị trí xung quanh miệng, cổ, mắt và trán được hạn chế. Sau khi sử dụng, bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc, xơ rối sẽ được cải thiện rõ rệt. Với nam giới, khối lượng cơ bắp được tăng lên và săn chắc đáng kể sau thời gian sử dụng.
  • Hướng dẫn sử dụng: dùng 6 viên/ngày/2 lần.
  • Giá bán: 590.000 đồng.

Viên uống collagen Nhật – DHC 

Viên uống collagen DHC từ Nhật là sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường. Sản phẩm là công trình nghiên cứu từ hãng thương hiệu đình đám DHC. Điểm cộng của sản phẩm là chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên và lành tính. Thành phần Collagen Peptide chứa axit amin, hydroxyproline và glyxin cao gấp 10-20 lần collagen thông thường.

  • Thành phần: Collagen Peptide, vitamin B1, B2.
  • Đối tượng sử dụng: phù hợp với mọi lứa tuổi.
  • Công dụng: Tùy từng độ tuổi mà sản phẩm sẽ đem lại công dụng khác nhau. Đối với người dưới 18 tuổi, viên uống DHC kích thích ăn ngon miệng và bổ trợ sức khỏe. Người từ 20-30, sản phẩm giúp tái tạo, duy trì sự đàn hồi và chống lão hóa. Độ tuổi từ 30 trở đi, việc sử dụng viên uống DHC đem lại hiệu quả cao nhất. Giúp người dùng tái tạo lại collagen và có được một làn da mịn màng và căng bóng.
  • Hướng dẫn sử dụng: dùng 6 viên/ngày/2 lần.
  • Giá bán: 288.000 đồng/lọ 540 viên.

Viên uống collagen Nhật – The Collagen Shiseido

Thương hiệu Shiseido của Nhật Bản vốn quá quen mặt đối với các tín đồn đam mê mỹ phẩm Nhật. Collagen dạng viên của Shiseido khá là nổi tiếng trên thị trường. Bảng thành phần chứa thành phần lành tính và hoạt chất hoạt động mạnh gây ấn tượng với người dùng.

  • Thành phần: Collagen, Hyaluronic Acid, Ceramide, vitamin A,C,D,E,..
  • Đối tượng sử dụng: phù hợp với phụ nữ trên 25 tuổi.
  • Công dụng: Viên uống Shiseido cung cấp độ ẩm giúp da cân bằng và mịn màng hơn. Chức năng giúp tóc bóng khỏe và mượt mà cũng mang lại hiệu quả rõ rệt. 
  • Hướng dẫn sử dụng: dùng 6 viên/ngày/2 lần.
  • Giá bán: 539.000 đồng/lọ 126 viên.

Viên uống collagen Úc – Collagen Swisse Collagen Beauty Glow

Viên uống Swisse Collagen Beauty Glow là sản phẩm nhập khẩu từ Úc. Sản phẩm chứa tính chất hạt nhỏ có tính năng đào thải độc tố cho cơ thể. Đồng thời giúp chống lại các gốc tự do, kháng khuẩn và ngăn ngừa lão hóa.

  • Thành phần: Collagen Peptide Complex (Hydrolysed collagen), vitamin E, Co-Enzyme Q10
  • Đối tượng sử dụng: Phụ nữ sau 25 tuổi, nhất là phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh.
  • Công dụng: Nuôi dưỡng và chăm sóc làn da ở độ tuổi trung niên. Giảm thiểu tình trạng chảy xệ và lão hóa sớm trên da do tiếp xúc nhiều với tia UV. Hơn nữa, viên uống Swisse còn thúc đẩy hình thành tế bào mới giúp se khít lỗ chân lông.
  • Hướng dẫn sử dụng: dùng 3 viên/ngày/1 lần.
  • Giá bán: 235.000 đồng/lọ 60 viên.

Viên uống collagen Mỹ – Ultra Collagen Mason + 14 vitamin

Đây là viên uống bổ sung collagen từ hãng Mason Natural đến từ Mỹ. Viên uống collagen được kết hợp hoàn hảo giữa 14 loại vitamin và khoáng chất. Hiện hãng đã cải tiến mẫu mã nên trên thị trường cung cấp cả hai sản phẩm mới và cũ.

  • Thành phần: Collagen Complex, vitamin A,C,D,E, Selenium và D-Biotin.
  • Đối tượng sử dụng: phù hợp với người trên 25 tuổi cả nam và nữ.
  • Công dụng: Bổ sung khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể giúp hỗ trợ tốt cho sức khỏe và da. Phục hồi làn da bị nám và tàn nhang, tăng độ đàn hồi và dẻo dai của cơ thể. Móng và tóc sẽ thêm chắc khỏe, tránh gãy rụng và giòn gãy.
  • Hướng dẫn sử dụng: dùng 2 viên/ngày/2 lần.
  • Giá bán: 469.000 đồng/lọ 126 viên.

Lời kết

Hy vọng bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp nhất trong 7 loại collagen kể trên. Viên uống collagen là trợ thủ đắc lực giúp chị em lưu giữ mãi nét thanh xuân. Đừng bỏ qua chúng, nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm hỗ trợ da và tóc nhé! Truy cập ngay tipsorder để khám phá thêm nhiều sản phẩm nâng tầm sắc đẹp chị em.

(Visited 90 times, 1 visits today)