Có một việc nhìn có vẻ đơn giản nhưng có đến “90%” người tự mua hàng trên 1688 thường mắc sai lầm đó là đánh giá shop uy tín trên 1688. Hôm nay Nhật sẽ hướng dẫn bạn cách để nhận biết một shop bán hàng uy tín trên 1688 như thế nào cho đúng nhé!.

Các sai lầm khi đánh giá shop uy tín trên 1688 có đến “90%” người mua hàng mắc phải

Trước khi đi đến hướng dẫn cách đánh giá shop uy tín, Nhật sẽ liệt kê ra những sai lầm khi đánh giá shop xem bạn có phải một trong số đó không nhé!

  • Thứ nhất – Đánh giá shop theo số năm hoạt động: Nếu bạn nghĩ rằng shop có số năm hoạt động càng lâu thì càng uy tín thì sai lầm rồi nhé! Số năm hoạt động chỉ là 1 tiêu chí để đánh giá shop uy tín mà thôi. Một shop đăng ký lâu chưa chắc đã uy tín và ngược lại shop mới mở không có nghĩa họ không uy tín.
  • Thứ hai – Đánh giá shop theo huy chương: 1688 ghi nhận huy chương theo độ uy tín của shop theo các thông số sau đây: Điểm sản phẩm, điểm hậu cần, tỉ lệ hoàn trả,… Một shop mới mở khó mà có những điểm này, tất nhiên không phải nó không uy tín rồi
  • Thư ba –

Oke! Vậy để đánh giá một shop uy tín trên 1688 bạn cần làm như thế nào? Đây thực sự là một câu hỏi khó, nó tùy thuộc vào kinh nghiệm mua hàng của từng người. Dưới đây Nhật sẽ hướng dẫn và lấy một vài ví dụ cụ thể khi Nhật đánh giá một shop bán hàng trên 1688 có uy tín hay không.

Cách Nhật Order đánh giá shop uy tín trên 1688

Để giúp các bạn có thể dễ dàng hình dung được cách mà Nhật đánh giá độ uy tín của một shop bán hàng trên 1688 như thế nào thì Nhật sẽ lấy một ví dụ cụ thể dưới đây.

Shop có điểm đánh giá cao tuy nhiên không phải là shop uy tín

Shop có điểm đánh giá cao tuy nhiên không phải là shop uy tín

Ở ví dụ trên là một shop bán hàng có tuổi đời là 11 năm, có điểm đánh giá khá tốt tuy nhiên tỉ lệ hoàn trả lại là 35%. Trong 108 lượt mua hàng thì có 1 lượt đánh giá 1 sao, 2 đánh giá 3 sao.

Nhật vào đọc phản hồi thì có hình ảnh túi rất tệ, có thể thấy không hẳn là shop này không chất lượng nhưng độ uy tín của nó không cao. Bạn nên tìm shop bán hàng khác như hình dưới đây.

Shop uy tín dù có số tuổi bán hàng nhỏ

Shop uy tín dù có số tuổi bán hàng nhỏ

Nhìn sơ qua thì shop này có tỉ lệ đánh giá thấp, tuổi đời của shop thì chỉ có 4 năm. Tuy nhiên shop này đã có 9675 lượt mua hàng, trong đó chủ có 1 vài đánh giá thấp. Tỉ lệ là rất thấp, có thể là do đối thủ chơi xấu hoặc do sự cố vận chuyển mà thôi.

Đây là một ví dụ cho việc 1 shop bán hàng có tuổi đời thấp, điểm đánh giá thấp nhưng độ uy tín lại khá cao.

Nói tóm lại…

Việc đánh giá shop uy tín trên 1688 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm mua hàng trên 1688. Tùy vào từng trường hợp mà bạn đưa ra đánh giá hợp lý theo các tiêu chí dưới đây:

  • Số năm tham gia bán hàng
  • Huy hiệu đạt được trên 1688
  • Điểm đánh giá của 1688
  • Tỉ lệ hoàn trả
  • Feedback, đánh giá của khách hàng
  • Số lượng đơn hàng bán ra

Như vậy là Nhật vừa chia sẻ cho các bạn cách mà Nhật đánh giá một shop uy tín trên 1688 mỗi khi Nhật mua hàng trên 1688. Hy vọng bài viết này mang lại thông tin hữu ích đối với các bạn.


Nhật Order và đội ngũ Tips Order xin gửi lời cảm ơn tới quý độc giả đã ủng hộ!

(Visited 632 times, 1 visits today)