Thời buổi smartphone lên ngôi mang đến sự tiện lợi cho người dùng nói chung và người mua hàng trên 1688 nói riêng. Tuy nhiên do app 1688 là app nội địa Trung nên không hỗ trợ tiếng Việt khiến việc mua hàng trên App 1688 vô cùng khó khăn. Trong bài viết này Nhật sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách mua hàng trên điện thoại qua app 1688 nhé.

App mua hàng 1688 là gì?

App 1688 là một sản phẩm của tập đoàn Alibaba nhằm phục vụ nhu cầu mua hàng tiện lợi nhanh chóng cho người tiêu dùng nội địa Trung Quốc.

Thiết kế app vô cùng khoa học và thuận tiện cho người tìm kiếm và mua hàng 1688 trên điện thoại di động thông mình. Phương thức thanh toán tích hợp ngay trên app. Nhìn chung app mua hàng 1688 khá giống với Shopee tại Việt Nam tuy nhiên app 1688 không hỗ trợ tiếng Việt đây là lý do tại sao rất nhiều bạn PM Nhật hướng dẫn cách tự order hàng trên điện thoại qua ứng dụng này.

Hướng dẫn cách tự đặt hàng trên app 1688

Hướng dẫn cách tự đặt hàng trên app 1688

Hiện tại app được thiết kế sử dụng trên 2 hệ điều hành chính là Androi và IOS, các bạn có thể tải link ở đây hoặc vào AppStore (với IOS), CHplay (với Androi) để tìm app 1688 và tải về.

So với cách mua hàng 1688 bằng máy tính thì cách đặt hàng trên điện thoại có khó khăn hơn chút ít về thao tác nhưng về sư thuận tiện thì hơn rất nhiều, bạn có thể đặt hàng mọi lúc mọi nơi, bất cứ lúc nào mình thích mà không cần sử dụng đến máy tính cồng kềnh.

Ưu điểm của app mua hàng 1688:

  • Mua hàng mọi lúc mọi nơi: Điện thoại smartphone ngày nay đã quá phổ biến và là vật dụng không thể thiếu của mỗi người. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng và cài đặt sẵn ứng dụng đặt hàng 1688 là bạn có thể mua hàng ở bất cứ đâu.
  • Hỗ trợ thanh toán bằng thẻ visa: Một điểm mạnh khách của app 1688 đó là app này hỗ trợ thanh toán bằng thẻ visa trong khi tự mua hàng 1688 trên máy tính không hỗ trợ cách thanh toán này.

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ tiếng Việt: Một nhược điểm khá lớn của app là không hỗ trợ tiếng Việt, cũng rất dễ hiểu vì đây là app dành cho người mua hàng nội địa Trung nên mình “nhập gia” thì phải “tùy tục” thôi. Chính vì thế Nhật mới có cơ hội ở đây để hướng dẫn các bạn cách mua hàng trên app này.

Cách mua hàng qua app 1688 trên điện thoại di động

Với những bạn đang có nhu cầu tự mua hàng qua app 1688 trên điện thoại mà chưa biết cách thao tác đăng ký đăng nhập mua hàng thì bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Cài đặt app mua hàng 1688

Tùy vào hệ điều hành mà điện thoại của bạn đang sử dụng mà bạn tải về app 1688 phù hợp theo đường link Nhật đã để ở trên.

Tải và cài đặt app 1688 về điện thoại của bạn

Tải và cài đặt app 1688 về điện thoại của bạn

Bạn cũng có thể tải app 1688 về cho hệ điều hành IOS tại Appstore, và CHplay đối với người dùng sử dụng điện thoại hệ điều hành Android.

Lưu ý: Lựa chọn đúng app được tập đoàn Alibaba phát hành, vào xem đánh giá app để chắc chắn bạn tải đúng app vì hiện có rất nhiều app lửa đảo.

Bước 2: Đăng ký và đăng nhập tài khoản mua hàng trên app 1688

Sau khi cài đặt app đặt hàng 1688 thành công bạn mở ứng dụng để đăng nhập tài khoản. Chi tiết cách tạo và đăng nhập tài khoản 1688 bạn tham khảo chi tiết tại đây.

Đăng ký tài khoản mua hàng 1688 và đăng nhập lên app mua hàng 1688

Đăng ký tài khoản mua hàng 1688 và đăng nhập lên app mua hàng 1688

  • Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm cần mua.

Giống như cách mua hàng trên Taobao, trang 1688 cũng hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm theo 3 cách đó là: Tìm kiếm qua hình ảnh, danh mục sản phẩm có sẵn, tìm sản phẩm bằng từ khóa tiếng Trung

  • Tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh: Cũng giống như trên Taobao, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tải ảnh về máy vi tính của mình.
Tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên app 1688

Tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên app 1688

  • Tính năng tìm kiếm bằng từ khóa: Nếu như bạn biết tiếng Trung thì có thể nhập trực tiếp lên thanh tìm kiếm của 1688, mặt khác nếu không biết tiếng Trung bạn có thể dùng công cụ dịch của Google để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung để tìm kiếm sản phẩm.
Dán từ khóa tiếng Trung về sản phẩm lên thanh công cụ

Dán từ khóa tiếng Trung về sản phẩm lên thanh công cụ

  • Tìm kiếm sản phẩm qua danh mục có sẵn: Cách tìm kiếm sản phẩm thường được những người mua hàng chưa xác định được chính xác sản phẩm mình muốn mua là gì.
Tìm kiếm sản phẩm bằng danh mục có sẵn

Tìm kiếm sản phẩm bằng danh mục có sẵn

Hoặc bạn cũng có thể tìm sản phẩm hot trend bằng các danh mục sản phẩm nổi bật

Tìm kiếm sản phẩm bằng danh mục nổi bật trên app 1688

Tìm kiếm sản phẩm bằng danh mục nổi bật trên app 1688

  • Bước 4: Lựa chọn sản phẩm cần mua.
Lựa chọn sản phẩm cần mua, lưu ý về số lượng , màu sắc, kích cỡ,...

Lựa chọn sản phẩm cần mua, lưu ý về số lượng , màu sắc, kích cỡ,…

Lưu ý: Cần kiểm tra kỹ về thông số sản phẩm cần mua như: Màu sắc, số lượng, kích cỡ, kiểu dáng,…Vì do đường truyền mạng quốc tế có thể khiến thao tác bị lặp hoặc delay khi đặt hàng.

  • Bước 5: Chọn địa chỉ nhận hàng và thanh toán.
Chọn địa chỉ bạn sẽ nhận hàng tại Trung Quốc

Chọn địa chỉ bạn sẽ nhận hàng tại Trung Quốc

Phần địa chỉ này có thể là nơi ở của bạn bè, người thân tại Trung Quốc, nếu không có người quen bạn có thể sử dụng địa chỉ kho hàng của các đơn vị mua hộ hàng 1688 uy tín.

Chọn hình thức thanh toán đơn hàng trên app 1688

Chọn hình thức thanh toán đơn hàng trên app 1688

Bạn có thể thanh toán đơn hàng bằng thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc, chuyển tiền hoặc sử dụng hình thức thanh toán phổ biến nhất là thanh toán qua ví điện tử Alipay. Nếu không thể tự thanh toán đơn mua hàng trên app 1688 bạn có thể sử dụng hình thức thanh toán hộ qua Alipay.

Như vậy là Nhật vừa hướng dẫn bạn cách tự mua hàng 1688 trên app đơn giản và chi tiết nhất. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn, hãy để lại comment nếu bạn có ý kiến bổ sung hay thắc mắc nhé.


Nhật Order và đội ngũ Tips Order xin gửi lời cảm ơn tới quý độc giả đã ủng hộ!

(Visited 554 times, 1 visits today)