Bạn đã nhiều lần bắt gặp những thông báo Sale off 50%, Sale up to 90% nhưng còn băn khoăn Sale off, Sale up là gì và sự khác nhau giữa chúng, vậy bài viết dưới đây là dành cho bạn.

Để biết được giữa Sale off là gì? Sale up  và Sale off khác nhau ở đâu thì trước tiên ta cần hiểu rõ khái niệm của hai hình thức sale này.

Sale off là gì?

Sale off hiểu đơn giản là hình thức giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, doanh nghiệp thường sử dụng hình thức này với mong muốn thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp, thu hút sự chú ý của khách hàng với chính sách giảm giá.

Sở dĩ việc chính sách sale off này thường được sự dụng là vì phần đông người tiêu dùng vẫn còn tâm lý ham hàng rẻ, khi có một thương hiệu nào đó khuyến mãi thì sẽ truyền tai nhau vô hình chung làm lượt ghé thăm và doanh số bán hàng tăng lên trên bình thường.

Sale off giúp tăng doanh thu bán hàng

Sale off giúp tăng doanh thu bán hàng

Với sale off, thông thường các cửa hàng sẽ quy định một hạn mức khuyến mãi chúng, ví dụ giảm giá 20% tất cả sản phẩm áo, có nghĩa là bạn mua chiếc áo nào cũng sẽ được giảm 20% giá ban đầu.

Ví dụ: Nhiều nhãn hàng từ quần áo, đồ gia dụng, điện tử…đều có các đợt sale lớn như Black Friday, sale 1 tháng 1…Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tiêu đề, những banner lớn được treo trước các cửa hàng với khuyến mãi từ 10 – 20 – 50%…

Sale up là gì?

Một hình thức sale cũng thông dụng không kém đó là Sale up. Khác với sale off, sale up là hình thức giảm giá tối đa trên mỗi sản phẩm. Sẽ không có một định mức giảm giá chung cho tất cả các sản phẩm mà thay vào đó, mỗi sản phẩm sẽ được giảm một mức riêng khác nhau.

Song, sale up và sale off đều có mục đích chung là để thu hút sự chú ý của khách hàng, làm tăng doanh thu của thương hiệu và phần nào làm cho khách hàng quan tâm đến thương hiệu của mình, tăng hiệu quả cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Sale up không phụ thuộc vào các dịp lễ lớn trong năm

Sale up không phụ thuộc vào các dịp lễ lớn trong năm

Nếu chúng ta bắt gặp chương trình sale off vào những dịp đặc biệt như ngày lễ, ngày kỷ niệm…thì sale up sẽ được tổ chức ngẫu nhiên hơn, do mong muốn của chủ cửa hàng, điều này cũng giúp doanh nghiệp tự do hơn trong tổ chức và phần nào nổi bật khi các cửa hàng khác không có chính sách khuyến mãi tương tự.

Ví dụ: Các gian hàng sách thường đề biển “Sale up to 90%”, có nghĩa là sẽ có mặt hàng giảm đến 90%, mặt hàng chỉ giảm 10%, 20%, 50%…chứ không phải tất cả đều giảm 90% giá.

Xem thêm: “Bật Mí” 5 cơ hội săn sale giầy Lining giảm giá hằng năm

Điểm khác nhau giữa Sale off và Sale up

Nếu không nắm rõ các khái niệm và đặc điểm của hai hình thức sale trên, rất có thể bạn sẽ hoang mang và gây ra nhầm lẫn trong quá trình mua hàng. Sau đây là bảng tổng hợp so sánh sự khác nhau giữa hai loại hình trên mà bạn có thể tham khảo.

Đặc điểm Sale off

Sale up

Khái niệm Giảm giá trực tiếp trên tất cả các sản phẩm trong một cửa hàng. Giảm giá tối đa trên mỗi sản phẩm riêng biệt trong cửa hàng.
Mức giảm giá Mức giảm giá chung giữa các sản phẩm.

Ví dụ: giảm 10%, 50%…cho tất cả các sản phẩm.

Mức giảm giá tùy thuộc vào từng sản phẩm khác nhau.

Ví dụ: giảm 50% là tối đa, còn có những mặt hàng khác chỉ giảm 10%, 20% hoặc giữ nguyên giá.

Thời gian diễn ra Diễn ra trong thời gian ngắn.

Diễn ra vào các dịp lễ, kỷ niệm đặc biệt trong năm.

Diễn ra thường xuyên hơn.

Do các chủ cửa hàng tự quy định, tổ chức.

Hướng dẫn mua hàng sale off trên website thương mại Trung Quốc

Để tiết kiệm phần nào ngân sách, khách hàng thường xuyên tranh thủ các đợt giảm giá để mua hàng và phương thức phổ biến là thông qua các website thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Taobao, 1688…

Bạn có thể “săn” sale trên các website thương mại điện tử lớn

Bạn có thể “săn” sale trên các website thương mại điện tử lớn

Các website này thường có lượng người bán, người mua lớn, khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy đa dạng các kiểu dáng, phong cách sản phẩm ưu thích hơn. 

Cùng tìm hiểu quy trình mua hàng trên 2 website thương mại điện tử Taobao và 1688 ngay sau đây.

Trang web Taobao

Đầu tiên, muốn tiến hành mua hàng trên Taobao bạn cần sở hữu cho mình một tài khoản trên website này. Nếu đã có tài khoản vậy thì bạn đã có thể tiến hành mua sắm rồi đó.

Bước 1: Canh thời điểm sale

Để nhận được thông báo khi website có các đợt sale off trong năm, bạn có thể đăng ký email để nhận tin nhắn thông báo hoặc vào mục khuyến mãi của Taobao, đây là tập hợp những sản phẩm có khuyến mãi của các shop, các ngành hàng để bạn dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa.

Mua sắm trên Taobao đơn giản, nhanh chóng

Mua sắm trên Taobao đơn giản, nhanh chóng

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm và cho vào giỏ hàng

Bước này cũng đơn giản tương tự như khi bạn mua sắm ở các website thương mại điện tử Việt Nam.

Bước 3: Thanh toán đơn hàng

Với các đơn hàng yêu cầu đặt cọc thì bạn phải thanh toán trước một phần sản phẩm và đến ngày sale trả tiếp phần còn lại theo yêu cầu của shop.

Với các đơn hàng không yêu cầu đặt cọc thì bạn thanh toán như bình thường.

Trang web 1688

Tương tự như Taobao, để mua hàng trên 1688 bạn cũng cần có cho mình một tài khoản mua hàng.

Website 1688 cũng là một địa chỉ mua sắm uy tín

Website 1688 cũng là một địa chỉ mua sắm uy tín

Thao tác mua hàng trên 1688 khá giống với các website thương mại điện tử Việt Nam. Bạn chỉ cần đăng nhập, tìm kiếm shop mình thích, theo dõi và chờ các đợt sale off vào các dịp lễ lớn. Lựa chọn sản phẩm và mua hàng, thanh toán là bạn đã hoàn thành quá trình mua hàng của mình.

Kết luận

Chắc hẳn sau khi xem xong bài viết này bạn đọc đã trang bị cho mình những kiến thức về hai hình thức sale phổ biến hiện nay là sale off là gì, điểm khác nhau giữa sale off và sale up, đồng thời có được hình dung về quy trình mua hàng trên Taobao và 1688. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các nội dung liên quan thì Tips Order sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn, đồng hành trên hành trình mua sắm thông minh của bạn.

Xem thêm: Cách săn sale Taobao NHANH và RẺ nhất NEWBIE nên biết

(Visited 385 times, 1 visits today)